ร้าน Trees Organic Coffee & Roasting House นิวยอร์กชีสเค้ก

เนื่องมาจากปีแรกเลยที่เรามา Vancouver เจอร้าน Trees Organic Coffee & Roasting House ที่ติดป้ายโฆษณาหน้าร้านว่าตัวเองขายชีสเค้กที่อร่อยที่สุดในเมือง สาวกของหวานแบบเราเลยต้องจัดเสียหน่อย พอกินแล้วชอบมากจนกลายเป็นร้านประจำจนถึงปัจจุบัน

ชิ้นแรก Sin cheesecake เป็นชีสเค้กที่กินเข้าไปจะมีกลิ่นเลมอนมาแตะจมูกนิดนึง รสชาติเข้มข้นของครีมชีสจะมา มีความหวานกลมกล่อม เนื้อชีสเค้กมีเชอรี่ ราสเบอรี่แทรกอยู่ ได้รสเปรี้ยวนิดๆตัดเลี่ยนได้ดี ฐานชีสเค้กเป็นโอริโอบด กินชีสเค้กคู่กับวิปครีมอร่อยพอดีๆ

ชิ้นต่อมา เป็น Chocolate cheesecake อันนี้ก็ปลื้มนะ รสชอคโกแลตไปกันได้ดีกับครีมชีส ไม่มีรสเปรี้ยวเกินจนรู้สึกว่าชอคโกแลตไม่เข้ากับชีสเค้กแบบร้านอื่น สำหรับชิ้นนี้เราได้ความหอมมันเข้มข้นของชอคโกแลตรวมกันกับชีสเค้กที่หวานนุ่ม ทำให้ได้รสชอคโกแลตและครีมชีสแบบเต็มปากเต็มคำ

นอกจากนี้รสอื่นที่อร่อยเช่น NY cheesecake แต่จะหวานกว่ารสที่กล่าวมาข้างต้นนิดนึง ร้านนี้เหมาะกับคนชอบชีสเค้กแบบหนักแน่น เพราะเนื้อเค้กแม้จะไม่แข็งแต่จะแน่นมากกว่าของร้าน Cheesecake Etc ซึ่งจะเบากว่า ถ้าใครอยากจะไปกินร้านนี้ ควรไปหลัง 5 pm เพราะจะมีโปรโมชั่น Cheesecake 2 ชิ้นในราคา $12 เท่านั้น

Send this to a friend