ร้าน Cheesecake etc ขายชีสเค้กมาตั้งแต่ปี 1979

ใครชอบชีสเค้กเชิญมาทางนี้ Cheesecake Etc ร้านนี้ยืนยงคู่ Vancouver มาช้านาน ตั้งแต่ปี 1979 เลยนะ ร้านนี้แปลกกว่าร้านอื่นตรงที่ชีสเค้กเบานุ่ม เปิดดึกกว่าชาวบ้าน คือเปิดทุ่มนึงแหนะ ร้านมืดนิดนึง มีวัยรุ่นมานั่งกินเยอะ  แบบว่ายิ่งดึกยิ่งแน่น บางทีเจ้าของร้านก็มาเล่นเปียโนให้ฟังและมีซีดีขายพ่วงด้วย

มาถึงเราสั่งเมนูคลาสสิกก่อนเลย Original cheesecake with strawberries เนื้อชีสเค้กจะฟูเบาไม่หนักเหมือนพวก New York cheesecake ไม่หวานเกินมีรสเปรี้ยวนิดๆ รสชาติพอดี พอกินคู่กับซอสสตรอเบอรี่ที่ราดมาตู้มมากยิ่งอร่อย ซอสเลิศจริงไม่หวานแสบไส้ ได้เนื้อผลไม้เต็มปากเต็มคำ อร่อยเลิศคงเส้นคงวา แนะนำเลยจานนี้

อันถัดมา Original cheesecake with blueberries เนื้อชีสเค้กแบบเดียวกัน เปลี่ยนแค่ซอส ร้านยังคงใจดีให้บลูเบอรี่มาเพียบเช่นเคย แต่รสมันจะหวานนวลๆไม่จี๊ดจ๊าดเข้มข้นแบบสตรอเบอรี่นะ เราว่าถ้ามากินช่วงหน้าบลูเบอรี่รสสัมผัสและกลิ่นมันจะเริ่ดกว่านี้

แต่ละวันจะมีรสพิเศษมาให้เลือกด้วย (Tonight’s Gourmert Special) ที่เปลี่ยนคือซอสที่ราด บางทีก็ส้ม บางทีก็เชอรี่ วันที่เราไปเป็นซอสเชอรี่ เป็นเชอรี่ดำรสชาติก็หวานนำมีเปรี้ยวนิดเดียว เราว่าเชอรี่เหนียวไปหน่อยนึงคือแบบรู้สึกถึงผิวเชอรี่ ไม่ได้กลมกลืนกันไปแบบบลูเบอรี่

ถ้าใครชอบชีสเค้กรสชอคโกแลต ร้านนี้ก็อร่อยนะ ถ้าสั่งเราก็ยังแนะนำให้สั่งมาแบบราดซอสสตรอเบอรี่อยู่เพราะเข้ากันดี

อย่างไรก็ตามถ้าใครชอบแบบเนื้อชีสเค้กแน่นๆหนักๆเราว่าร้านนี้อาจจะไม่ถูกใจเท่าไหร่ รอรีวิวหน้านะเราจะพาไปกินชีสเค้กอีกร้านที่รสชาติเข้มข้นหนักแน่นกว่านี้จ้า

Send this to a friend