คำแนะนำในการเลือกเอเจนซี่ เรียนแคนาดา เรียนภาษาที่แคนาดา เรียนต่อต่างประเทศ เรียนและทำงาน

มีหลายคนอยากมาเรียนแคนาดา ไม่ว่าจะเป็นเรียนภาษา เรียนปริญญาโท เรียนปริญญาตรี เรียน Diploma เรียนมัธยม เรียนและทำงาน ได้ติดต่อผ่านเอเจนซี่หลายบริษัท แต่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกเอเจนซี่ไหนดี ลองอ่านคำแนะนำในการเลือกเอเจนซี่ เพื่อมาเรียนแคนาดา ประกอบการตัดสินใจ

  1. สามารถให้คำแนะนำเพื่อวางแผนอนาคตระยะยาว และรู้ข้อมูลประเทศแคนาดาเป็นอย่างดี ป้องกันโดนปฏิเสธวีซ่าหรือให้คำแนะนำผิด เสียเวลา ค่าธรรมเนียมและค่าเรียนหลายรอบ สามารถสอบถามรายละเอียดได้ก่อนที่จะชำระเงิน
  2. หลีกเลี่ยงการโน้มน้าวให้สมัครโรงเรียนใดโรงเรียนหนึ่ง เนื่องจากได้ค่าคอมมิชชั่นเยอะ เลยไม่แนะนำสถาบันการศึกษาอื่นให้เลือก ทำให้มีนักเรียนไทยเรียนเป็นจำนวนมาก อาจจะไม่ได้พัฒนาภาษาอังกฤษได้อย่างเต็มที่ เพราะนักเรียนไทยส่วนใหญ่จะอยู่ด้วยกันเป็นกลุ่ม
  3. หลีกเลี่ยงคำอ้างว่า “โรงเรียนนี้ดีที่สุด ดีกว่าโรงเรียนอื่นๆ” ซึ่งจริงๆแล้วสถาบันการศึกษาจะได้รับการรับรองจาก EQA, PTIB, EduCanada, Languages Canada ทำให้คุณภาพการเรียนการสอนไม่ต่างกัน แต่ละโรงเรียนมีทั้งข้อดีและข้อด้อย โดยสิ่งที่ต่างกันคือ
    – ระยะเวลาก่อตั้ง ขนาด จำนวนสาขา และเครือข่ายของโรงเรียน
    – มหาลัยฯที่เป็น Partner กับโรงเรียน และระดับภาษาที่ใช้สมัครเรียนต่อมหาลัยฯ
    – หลักสูตรที่สอน ค่าเรียน และวุฒิการศึกษาที่ได้หลังเรียนจบ
    – ทำงานระหว่างเรียนหรือหลังเรียนจบได้
    – จำนวนนักเรียนไทย
  4. โฆษณาว่าเป็น Partner กับ มหาลัยฯ รัฐ ชื่อดัง หรือสามารถเรียนต่อปริญญาโทของมหาลัยฯ รัฐได้ แต่ในความเป็นจริงนั้น การสมัครเรียนมหาลัยฯ รัฐ จะใช้ผลสอบ IELTS/TOEFL GMAT/GRE จดหมาย Recommendation ผลการเรียน และประสบการณ์ทำงาน เป็นข้อมูลในการตอบรับเข้าเรียน เอเจนซี่ก็ช่วยให้น้องๆ เข้าเรียนมหาลัยฯ รัฐชื่อดังไม่ได้ น้องๆ ต้องเก่งและมีความสามารถด้วยตัวเอง เพราะมหาลัยฯ รัฐเหล่านี้ มีคนอยากมาเรียนจากทั่วโลกเป็นจำนวนมาก มหาลัยฯ จะคัดเลือกด้วยคุณสมบัติและคะแนนของผู้สมัครแต่ละคน
  5. อ่านรีวิวสถาบันการศึกษาที่เขียนเป็นภาษาอังกฤษประกอบการตัดสินใจ และดูเว็บไซต์ของสถาบันการศึกษาด้วย ระวังหน้าม้าจากรีวิวภาษาไทย ทำให้คนไทยแห่ไปสมัครเป็นจำนวนมาก
  6. หลีกเลี่ยงโฆษณาชวนเชื่อ เช่น ได้รับการรับรองด้าน Immigration ได้รับการรับรองจากองค์กรระหว่างประเทศ เรียนจบจากสถาบันการศึกษานี้แล้วจะได้ทำงานกับบริษัทที่มีชื่อเสียง แต่ความจริงนั้น สถานทูตเป็นผู้ที่มีอำนาจตัดสินใจการอนุมัติวีซ่า ถึงได้การรับรอง วีซ่าก็โดนปฏิเสธได้เหมือนกัน ส่วนการได้ทำงานกับบริษัทที่มีชื่อเสียง ขึ้นอยู่กับความรู้ความสามารถและประสบการณ์ทำงานของแต่ละคน ไม่เกี่ยวกับเอเจนซี่และสถาบันการศึกษา
  7. หากมีทีมงานอยู่ที่แวนคูเวอร์ น้องๆไม่ควรเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม เป็นสิทธิพิเศษที่น้องๆควรได้รับฟรี! เคยมีเอเจนซี่เก็บค่าเปิดบัญชีธนาคารและโทรศัพท์ $200 อีกทั้งทีมงานที่คอยดูแลน้องๆ ควรเป็นผู้เชี่ยวชาญ ไม่ใช่นักเรียนดูแลกันเอง
  8. ระวังโดนโทรจิก เหมือนขายประกัน
  9. ระวังค่าใช้จ่ายแอบแฝง ดังนั้นควรเปรียบเทียบค่าเรียนและค่าใช้จ่ายทั้งหมดจากหลายๆเอเจนซี่
  10. เลือกเอเจนซี่ที่มีผู้เชี่ยวชาญให้บริการ ให้คำแนะนำที่ตรงไปตรงมา และตอบคำถามได้ถูกต้อง ไม่หลอกลวง อย่าเลือกจากสถานที่ตั้ง รูปถ่าย รีวิวและโฆษณาของเอเจนซี่

ตัวอย่างความคิดเห็นจากกระทู้รีวิวภาษาไทย มีคนเขียนประสบการณ์ที่เจอมาจากเอเจนซี่เจ้าหนึ่ง

 

 

สนใจอ่านความคิดเห็นแบบตรงไปตรงมา ไม่มีหน้าม้า อ่านได้ที่ เว็บบอร์ดคนไทยในแคนาดา https://forum.vancouverthai.com/tags/agency มีน้องๆมาตั้งกระทู้เกี่ยวกับเอเจนซี่จากประสบการณ์ที่เจอของแต่ละคน

แนะนำให้ติดต่อสอบถามหลายๆเอเจนซี่ เพื่อเปรียบเทียบก่อนสมัครเรียน หากสนใจสมัครเรียนแคนาดา เรียนภาษาที่แคนาดา เรียนต่อ เรียนและทำงาน ไม่มีค่าดำเนินการ ติดต่อสอบถามได้ที่ Line Official: https://line.me/R/ti/p/@saraphat

ฟรี! ค่ายื่นวีซ่าและค่ายื่นภาษีที่แคนาดา รับประกันค่าเรียนไม่บวกเพิ่ม ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง มีทีมงานดูแลที่ Vancouver และ Toronto ไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม สามารถเลือกอ๊อฟชั่นได้ตามความต้องการ

Send this to a friend