ร้าน Maru Korean Bistro อาหารเกาหลีแบบ Casual

แนะนำร้านอาหารเกาหลีเปิดใหม่ล่าสุด “Maru Korean Bistro” เป็นร้านเกาหลีที่ตกแต่งได้ดูโล่งโปร่งเหมือนไปคาเฟ่ ไม่ดูอุดอู้เหมือนไปร้านเกาหลีแบบดั้งเดิมทั่วไป

เราเริ่มกันที่อาหารเรียกน้ำย่อยซักหน่อยกับ “Open Faced BBQ Pork Bun” ($8) บันไส้หมูสามชั้นตุ๋น ตัวบันอร่อยนุ่มมาก ชอบมากกว่าร้าน Bao Down ตัวหมูรสอ่อนๆมีความนุ่มแต่ไม่เละ กินกับกิมจิและผักอร่อยพอดีๆ
จานถัดมา “Korean Fired Chicken (KFC)” ($8.5) ไก่ทอดเกาหลี ไก่ทอดมาได้กรอบเกรียวดี ตัวซอสมีรสโคจูจังแต่ซอสมะเขือเทศนำมากกว่า รสไม่จัดจ้านเหมือนร้านเกาหลีอื่นๆ มีแป้งต๊อกทอดมาด้วย อันนี้รู้สึกว่าทอดจนผิวนอกกระดัางไป โดยรวมไก่ใช้ได้แต่แป้งทอดทำให้เสียคะแนน
จานหลักวันนี้ลองสั่ง Assort BBQ Platter  มา เราเลือกเนื้อย่างได้สามชนิด เราเลือกคอหมูหมักมิโสะ (Miso Glazed Grilled Pork Cheek) หมูสามชั้นตุ๋น (24hr Slowly cooked, Miso & Coffee Cured Pork Belly) และเนื้อสเต๊กย่าง (Sake Marinated Grilled Skirt Steak) และสั่งแบบเป็นชุดอาหาร ($32) จะได้ข้าวสวย เครื่องเคียง และซุปมาด้วย เริ่มที่หมูตุ๋นเป็นหมูแบบเดียวกับในบัน รสสัมผัสนุ่มกำลังดีแต่รสอ่อน เนื้อย่างย่างได้สุกกำลังดีแต่ไม่มีรสอะไร และทีเด็ดคือคอหมูที่นุ่มอร่อยและรสชาติเข้มข้น น้ำจิ้มที่ให้มามีรสเค็มนำไปนิด ร้านนี้จะไม่เสิร์ฟกับกระเทียมสดและพริกแบบร้านอื่นแต่จะให้หอมแดงเจียวมาแทน ส่วนซุปผักที่ให้มาอร่อยเกินจานหลักไปอีก มีรสเผ็ดนำ รสเค็มพอดี ซดแล้วคล่องคอ
โดยรวมร้านอาหารเกาหลีนี้ถูกใจ ถึงแม้จะอยู่ถึง North Vancouver แต่ก็เดินทางไปไม่ยากเพราะเดินจาก Londale Quay ไปไม่นาน ร้านนี้ยังมีอีกหลายเมนูที่น่ากิน เป็นร้านที่เราจะกลับไปกินอีก
Send this to a friend