ร้าน Masayoshi อาหารญี่ปุ่น

ร้านซูชิเปิดใหม่ล่าสุดในแวนคูเวอร์ Masayoshi เชฟร้านนี้เคยทำงานที่ร้านซูชิที่ดังที่สุดใน Vancouver มาก่อน (Tojo’s) และตอนนี้วิชาแก่กล้าก็มาเปิดร้านตัวเอง เราก็ไปลองชิมแบบหยั่งเชิงดูก่อนมาเมื่อวันก่อน และสั่งอาหารมาเบาๆตามนี้

Live Suimono เป็นซุปที่ทำด้วยเครื่องชงกาแฟ พอสั่งมาเราก็ต้องนั่งรอให้น้ำเดือดแล้วพุ่งขึ้นไปผสมกับวัตถุดิบทำซุป ได้แก่ปลาโบนิโตะ เห็ดหอมแห้ง และสาหร่ายคอมบุ พอน้ำพุ่งขึ้นไปจนเต็มแล้วก็จะสกัดรสและกลิ่นของเครื่องปรุงออกมา แล้วไหลลงด้านล่าง ทางร้านจะเตรียมถ้วยใส่สาหร่ายและเต้าหู้มาให้ เราก็รินซุปใส่แล้วกินร้อนๆ หลังจากลุ้นมาสิบนาที พอได้กินก็รู้สึกผิดหวังนิดหน่อย เพราะรู้สึกรสชาติของวัตถุดิบยังออกมาไม่สุดคือแช่ในนำร้อนแค่วูบเดียว อยากให้รสเข้มข้นกว่านี้นิดนึง แต่โดยรวมถ้ามาครั้งแรกได้มาลองดูอะไรแบบนี้ก็สนุกดี

จากนั้นก็มาจัดซูชิ ลองสั่งมาดังนี้ Bluefin Chu-toro, Albacore Toro, หอยเชลล์, ไข่หอยเม่น, Wild Soceye Salmon, Hamachi ในทั้งหมดนี้ที่อร่อยที่สุดคือ Chu-toro รองลงมาคือ Hamachi และ Toro ไข่หอยเม่นหวานและครีมมี่ดีส่วนหอยเชลล์หวานดีแต่เผ็ดวาซาบิไปนิ๊ดดด ไข่แซลมอนเค็มไปและแซลมอนยังมีเอ็นติดมานิดนึง ถ้าไม่นับการหั่นปลาที่ยังมีไม่เรียบร้อยไปบ้าง โดยรวมคือดีกว่าร้านอื่นมากและข้าวซูชิก็หุงพอดีปรุงรสกำลังดี นอกจากนี้ร้านนี้ยังใช้วาซาบิแท้หอมจริงจังและยังทำขิงดองเองที่จะกรอบและเปรี้ยวกว่าแบบที่ขายๆกัน

ต่อด้วยโรลอีกสองอันคือ Salmon avocado roll และ California roll with real crab อันนี้ดีทั้งคู่ ข้าวน้อยแต่ไส้เยอะและอร่อย ราคาไม่แรงเกิน

แถมอันสุดท้ายด้วย Eel cucumber temaki ปลาไหลนุ่มละลายในปาก ซอสไม่หวานไป สาหร่ายที่ห่อปิ้งมาอุ่นๆตอนกินยังกรอบอยู่เลย ประทับใจ

มาของหวานกันบ้าง ลองชีสเค้กชาเขียว คือดีทึ่สุด คือห้าดาวไปเลย ปกติจะไม่ค่อยชอบชีสเค้กแบบไม่อบเพราะรู้สึกมันเหยะๆ แต่อันนี้คือดีงาม มีสองชั้นคือชั้นบนเป็นชีสเค้กแบบครีมชีสเยอะหน่อยรสเข้มข้นและชั้นล่างเป็นชั้นชาเขียวที่รสชาชัดเจน ละมุนละไม ไม่ค่อยไม่ค่อยหวาน ต้องกินพร้อมกันทั้งสองชั้นเพื่อความฟิน แต่เมนูนี้ไม่ได้มีทุกวันเป็นเมนูพิเศษ

สรุปว่าเป็นร้านคุณภาพเหนือร้านอาหารญี่ปุ่นทั่วไปใน Vancouver และแน่นอนคุณภาพมาพร้อมราคาที่สูงกว่าร้านอื่นอย่างแรง สำหรับแอดมินก็คงหาโอกาสไปกินอีกแต่คราวหน้าคงสั่งแบบ Omakase จะได้ลองอาหารอื่นด้วยนอกจากซูชิ

Send this to a friend