ร้าน Long’s Noodle House เสี่ยวหลงเปา

วันนี้ขอแนะนำร้าน Long’s Noodle House ร้านอาหารจีนเล็กๆที่มีเสี่ยวหลงเปาอร่อยแสงพุ่งปรี๊ดๆๆๆ ร้านนี้มีชื่อเสียงมากกับเสี่ยวหลงเปา แฟนอาหารจีนอย่างเราก็ไม่พลาดไปกิน ลองสั่งมาสี่อย่างเอาที่คนนิยมกินที่สุด

อย่างแรก ไก่แช่เหล้า ที่ใส่มาในโถเล็กๆน่ารัก ใช้ไก่ส่วนสะโพกมาทำ เนื้อชุ่มฉ่ำดี มีรสเค็มนำและกลิ่นเหล้าแรงมาก (คำชม) จานนี้เอาไปสี่ดาว
จานที่สอง ข้าวตังทอดคลุกไข่เค็ม ข้าวตังฟูกรอบทุกเม็ดเคลือบไข่แดงเค็มบางๆ กินแล้วมันๆกรอบๆ กินทีแรกอร่อยแต่หลังๆชักจะเลี่ยนเพราะมีแค่รสเค็มมัน ถ้าไปหลายคนได้ชิมแค่คนละนิดน่าจะพอดี
จานที่สามเสี่ยวหลงเปา ที่ทำกันสดๆในร้าน แป้งบางมาก นำ้ซุปเยอะสุดๆ หมูหมักอร่อยมากเค็มนิดๆและได้รสหวานจากน้ำซุป จิ้มจิ้กโฉ่วและขิงคือพอดี เท่าที่กินมาร้านนี้อร่อยที่สุดจริงๆดีทุกอย่างทั้งแป้ง หมู หรือซุป เอาไปห้าดาวกับความอร่อยแสงพุ่ง กินแล้วอยากกินอีก
จานสุดท้าย เนื้อห่อในแป้ง ตัวแป้งที่ห่อจะออกแนวหนานุ่ม เนื้อเย็นรสกลางๆ ซอสฮอยซินออกรสเค็มนำมากกว่าร้านอื่น มีผักชีใส่มาตัดรสนิดนึง จานนี้ไม่ค่อยชอบเพราะแป้งหนานุ่ม เราชอบแบบบางและซอสหวานกว่านี้แบบร้าน Dynesty

โดยรวมเป็นร้านที่คนชอบเสี่ยวหลงเปาต้องมาชิมดูซักครั้งเพราะมันดีมาก และอาหารอื่นๆ ก็ใช้ได้ ราคาไม่แพง แต่ร้านเล็กมากใครจะไปเป็นกลุ่มใหญ่ๆ ควรจองโต๊ะก่อนจ้า

Send this to a friend