Italian Day on The Drive 2015

ใน Vancouver ช่วง Summer มักจะมีการปิดถนนเพื่อจัดงานหรือกิจกรรมต่างๆ อย่างที่เราไปเที่ยวในวันเสาร์ที่ 14 มิถุนายน ที่ผ่านมาเป็นงาน “Italian Day on The Drive 2015” จัดที่ Commercial Drive ที่อาจจะเรียกได้ว่าเป็น Little Italy of Vancouver

เราไปถึงตั้งแต่เที่ยงก็เจอคนเดินกันเต็มทั้งถนน โดยปีที่แล้วมีคนเข้าร่วมงานประมาณ 350,000 คน เยอะมาก!! เราสังเกตว่าผู้ชาย/เด็กผู้ชาย Italian มักจะใส่เสื้อบอลทีมชาติ Italy มาเดินในงานนี้

พอเดินเข้ามาในงานก็จะมีบูทขายอาหารต่างๆ ทั้งจากร้านที่อยู่บนถนน Commercial Drive และร้านจากที่อื่น อาหารที่ขายส่วนใหญ่ก็จะเป็นพวกอาหารฝรั่ง เช่น Sandwich, Hamburger, Hotdog, Italian Pizza และขนมปังต่างๆ เพราะบนถนนเส้นนี้เป็นแหล่งรวมอาหารนานาชาติที่ไม่ใช่อาหารจีน คือถ้าอยากลองอาหารหลากหลายตั้งแต่ Italian, Caribbean, European, Lebanese, Mexican, African ในราคาย่อมเยา เราจะนึกถึง Commercial Drive ก่อนเลย

ราคาอาหารก็ประมาณ 4-5 เหรียญ  ส่วนเครื่องดื่มประมาณ 1-6 เหรียญ ราคาประมาณเดียวกับงานกลางแจ้งที่อื่นแต่คิวจะยาวมากในร้านดังๆ คือต้องมาต่อตั้งแต่ยังไม่หิว

นอกจากนั้นภายในงานก็จะมีการแสดงต่างๆ เช่นร้องเพลงเป็นภาษา Italian บนเวทีใหญ่ และ Street Performances ที่เต็มใจจะให้เราเข้าไปถ่ายรูปด้วยตลอดเวลา

เดินมาเรื่อยๆ จนถึงถนน E 1st เดินมากันครึ่งทางแล้ว (งานนี้ปิดถนนยาวถึง 13 blocks)

ปีนี้แดดร้อนกว่าปีก่อนๆมากกกก คนที่มาก็จะใส่เสื้อกล้าม กางเกงขาสั้น หมวก ผู้ชายบางคนถอดเสื้อเดินเลยก็มี ซื้อน้ำดูดช่วยคลายร้อนกันไป มีทั้งน้ำมะนาวสด น้ำมะพร้าว กาแฟ

ร้านอาหารเวียดนามแถวนั้นเอาน้ำอ้อยมาขาย ใช้เครื่องคั้นน้ำอ้อยสดๆเลยและยังมี Cannoli ของหวานจากอิตาลี กาแฟ และไอติมหลอดขายในรถเข็น

มีปอเปี๊ยะสดจากร้านอาหารเวียดนาม และปลาย่างจากร้านอาหารโปรตุเกส

ซื้อเสร็จแล้วก็นั่งกินกันข้างถนนเลย ง่ายๆ

ช่วงท้ายๆ จะมีโชว์รถโบราณให้ดูด้วย เป็นอันว่าจบงานได้มาเดินเล่นวันอากาศดี กินอาหารอร่อย ดูการแสดงเพลินๆ เหมือนได้ชาร์ตพลัง :D

Send this to a friend