ร้าน Nomad Restaurant อาหารแคนาเดียน

วันนี้ขอพาไปลองร้านอาหาร Canadian ที่เพิ่งเปิดมาได้ไม่นาน แต่ก็ฮิตและได้รางวัลร้านอาหารน้องใหม่มาแรงจาก Georgia Straight นอกจากนี้เชฟก็ยังเคยไปแข่งชนะในรายการทีวี Chopped และเมนูอาหารก็เน้นการใช้วัตถุดิบจากใน BC และเปลี่ยนไปตามฤดูกาลอีกด้วย ร้าน Nomad Restaurant

เริ่มที่อาหารเรียกน้ำย่อยก่อน Poached egg and wilted kale เป็นผักเคลลวกมาพอดีไม่นิ่มเกินไป กินกับไข่นกกระทาดาวนำ้ เจาะให้ไข่แตกแล้วคลุกกับ buttermilk dressing ที่มีรสเปรี้ยวๆนิดๆ ได้ความมันจากชีสรมควันหอมพอดี และความกรุบกรอบจากข้าวพอง จานนี้กินแบบเบาๆนวลๆ
จานหลักจานแรก Yellow Meadows Duck Breast จานนี้จัดมาน่ารักมาก เริ่มที่ตัวอกเป็ดก่อนปรุงมาสุกพอดี ถ้าเทียบกับร้าน Forage (เป็ดดิบไปสำหรับร้าน Forage) ซอสก็รสชาติดีเข้ากัน เครื่องเคียงเป็นแป้งทาร์ตกรอบร่วน ใส่มันบดที่ละมุนแต่มีรสชาติ ปักตกแต่งด้วยผักลวกหลายชนิด ผักก็ลวกมาสุกพอดียังมีความกรุบและหวาน จานนี้ห้าดาวไปเลย ชอบมาก
จานหลักจานที่สอง Confit Pork Belly เป็นหมูสามชั้นตุ๋นแล้วมาทอด เนื้อหมูนุ่มหอมดี รสชาติเค็มกำลังดี ในเมนูบอกว่าเป็นซอส Fermented apple bbq sauce แต่เราว่าปรุงมาแล้วคล้ายๆรสพะโล้แบบเข้มข้น 5555 แต่ว่าดีนะเข้ากันกับหมูดี ส่วนเครื่องเคียงเป็นแครอทต้มมาในซีอิ้ว ก็นุ่มๆหวานๆ ข้าวบาเล่ต้มมาดีรสสัมผัสหนึบๆ ส่วนผักแรดิชดองที่เราว่าเค็มไป คือถ้าจะเอามาตัดรสแก้เลี่ยนไม่ต้องใส่เยอะมาขนาดนี้ และหนังหมูทอดไม่กรอบ ควรไปเรียนวิชาทำแคบหมูกับแม่ค้าที่ตลาดลำปางจะเด็ดกว่านี้ จานนี้เอาไปสามดาวพอ
มาที่ของหวาน Chocolate S’more เดี๋ยวนี้ร้านอาหารชอบทำแบบ deconstruction แบบนี่ เอามาแยกเป็นส่วนๆ จากเดิมที่สมอร์คือแปะทุกอย่างในคำเดียว อันนี้คือแยกกันตั้งแต่ chocolate ganache นุ่มนวลเข้มข้น  Graham crust กรอบๆ และเมอแรงนุ่มๆ มีซอสเบอรี่เปรี้ยวๆหวานๆมาตัดเลี่ยน เอาไปสี่ดาว
สรุปร้านนี้อาหารใช้ได้ เราชอบ ถ้ามีโอกาสคงได้มาอีก บริการและแนะนำเมนูดี
Send this to a friend