เที่ยว San Francisco ตอนที่ 2

วันต่อมาวางแผนจะไป Golden Gate, Place of Fine Arts Theatre, Coit Tower และ Little Italy เลยแวะไปซื้อแซนวิชเวียดนามที่ร้าน Saigon Sandwich กันก่อน เอาไว้กินบนรถระหว่างนั่งไป Golden Gate เราสั่งไส้หมูย่างและไส้หมูยอ อันละ $4.5 เราว่าใส่มายองเนสเยอะเกินไปหน่อย ดีที่มีผักดองแก้เลี่ยน ร้านนี้เอาไปสามดาวพอ

จากนั้นก็เดินไปขึ้นรถเมล์ไปสะพาน Golden Gate ต้องซื้อตั๋วเพิ่มเพราะไม่ใช่รถเมล์ของ Municipal ค่าตั๋ว $4.5 รถไปจอดที่ Golden Gate Bridge Toll Plaza ก็เดินเล่นถ่ายรูปกันไป เดินขึ้นสะพานไปลมแรงมาก ต้องเตรียมเสื้อและหมวกให้พร้อม พอถ่ายรูปกันจนหนำใจก็เดินกลับมาขึ้นรถเมล์บริเวณร้านขายของที่ระลึก Golden Gate Bridge Pavilion เพื่อไปยังจุดหมายต่อไปของวันนี้

เราสามารถนั่งรถเมล์ Municipal ไปที่ Palace of Fine Arts Theatre โดยใช้บัตรแบบสามวันได้เลย นั่งไปเพียงสองป้ายก็ถึง เดินเล่นถ่ายรูป ดูหงส์ดูเป็ดไปเรื่อยเปื่อย

เสร็จแล้วเราก็ไปต่อที่ Coit Tower เพื่อไปดูวิวเมือง San Francisco จากข้างบน ถ้าจะขึ้นไปดูวิวข้างบนต้องซื้อตั๋วอีก $8 เราซื้อตั๋วแล้วรอต่อคิวขึ้นลิฟท์อีกประมาณครึ่งชั่วโมง ระหว่างรอก็ชื่นชมภาพวาดฝาผนังที่งดงามเป็นเรื่องราวของชาว California พอได้ขึ้นก็ไปดูวิว มองเห็น San Francisco ได้ทั่วเมือง แต่ลมแรงนิดนึง หลังจากดูวิวเสร็จก็ลงมาก็ซื้อของที่ระลึกต่อได้ เมื่อเดินออกมาจาก Coit Tower จะมีป้ายรถเมล์อยู่ด้านหน้าเลย สามารถนั่งรถเมล์สาย 39 ไปลงที่ Little Italy เพื่อไปหาอาหารเย็นกินกันแถวนั้น

บริเวณ Little Italy จะมีร้านอาหารให้เลือกมากมาย ถ้าชอบกินพิซซ่า ร้านแนะนำคือ ร้าน Tony’s Pizza Napoletana พิซซ่าอิตาเลี่ยน ควรเดินไปลงชื่อจองโต๊ะที่ร้านก่อน (เพราะร้านนี้ไม่รับจองโต๊ะล่วงหน้า) ตอนที่เราไปจองพนักงานบอกว่าต้องรอประมาณ 1 ชม. 45 นาที  โดยพนักงานจะให้เราบอกเบอร์มือถือ เมื่อได้โต๊ะแล้วจะส่งข้อความมาแจ้ง ระหว่างที่รอโต๊ะ เราสามารถไปเดินเล่นแถวนั้นได้ ถ้าเดินมาแถวถนน Columbus Ave. จะมีร้าน Stella Pastry & Cafe ขายเบเกอรี่อิตาเลี่ยน เราสั่ง Sacripantina มาลองชิม เพราะพนักงานบอกว่าเป็นเค้กที่ขายดีของร้าน ตัวเค้กจะเป็น Vanilla Sponge มีหลายชั้น สอดไส้ด้วยครีมคัสตาร์ด Zabaione เนื้อเค้กจะกระด้าง ไม่นุ่มเบา ครีมหวานมัน อาจหวานเกินไปสำหรับบางคนถ้ากินเปล่าๆ ส่วนอีกชิ้นที่สั่งคือ Tiramisu โดยส่วนตัวไม่ค่อยชอบ เพราะครีมหวานเกิน แต่โดยรวมชุ่มกาแฟและหอมเหล้าดี ถ้าจะกินร้านนี้ควรกินคู่กับกาแฟจะดีกว่า เอาไปสองดาว

พอได้โต๊ะที่ร้าน Tony’s Pizza Napoletana ก็สั่งพิซซ่าหน้า New Yorker ระหว่างรอมีขนมปังมาให้กินเล่น ขนมปังแห้งๆแข็งๆ มี Condiment ให้จิ้มสามแบบ อันแรกเป็นพริกดองใส่นำ้มันเปรี้้ยวๆ อันที่สองนำ้มันมะกอก Extra Virgin อันสุดท้าย กระเทียมใส่น้ำผึ้ง สรุปว่าไม่ค่อยชอบเลยรอกินพิซซ่าทีเดียว พิซซ่าร้านนี้ขนาดใหญ่มาก ใส่หน้ามาแบบจัดเต็มๆ ทั้งไส้กรอกอิตาเลี่ยน เปปเปอโรนี่ ชีส Ricotta แป้งบาง เหนียวนุ่ม กรอบได้มาตรฐานตามแบบพิซซ่าสไตล์อิตาเลี่ยนที่ดี ซอสมะเขือเทศเข้มข้น เครื่องที่ไส้ก็อร่อย เอาไปเลยห้าดาว

 กินเสร็จก็นั่งรถเมล์กลับโรงแรมด้วยความอิ่มเอม เป็นอันจบวันที่สองแบบฟินๆ

Send this to a friend