ร้าน AnnaLena อาหารแคนาเดียน

ใครที่ติดตามเรามาตลอด จะจำได้ว่าเราชอบร้านอาหาร Oakwood Canadian Bistro มากๆๆๆ พอรู้ว่าเชฟของร้านนี้มาเปิดร้านใหม่อีกร้านนึง แฟนคลับอย่างเราก็ไม่พลาดไปชิมและให้กำลังใจเชฟ ร้านวันนี้คือ AnnaLena

เริ่มที่อาหารเรียกน้ำย่อยก่อน Buttermilk fried chicken, horseradish maple aioli, salt & vinegar chicken skins ($13) ไก่ทอด แป้งเบากรอบดี เนื้อไก่ยังชุ่มฉ่ำไม่แห้ง หนังไก่กรอบเกรียว จิ้มกับซอสรสมันๆเค็มๆ มีรสหวานนิดนึง และตัดเลี่ยนเผ็ดนิดๆด้วย Horseradish จานนี้ดีแต่ไม่ถึงกับว้าว
อาหารจานหลักจานแรก Seared trout, roasted carrot, pickled cabbage puree, charred onion, chive butter sauce ($21) เริ่มที่ ปลาเทร้าท์ทอดมาสุกพอดีเนื้อนุ่มแต่หนังกรอบ กินกับแครอทอบและหัวหอมย่างหวานๆ ซอสรสเค็มมันกับได้รสเปรี้ยวหวานจากผักกะหล่ำม่วงดองปั่น จานนี้ให้เต็ม
จานหลักจานที่สอง Tamari marinated grilled pork belly, beet two ways, pickled mustard seeds, farro verde ($19) หมูสามชั้นหมักมาหอมดีรสเค็มนำ กินกับหัวบีทรูทอบหวานธรรมชาติและบีทรูปแบบสดฝานบาง มีเมล็ดมัสตาร์ดเปรี้ยวเผ็ดมาตัดเลี่ยน มีข้าวโอ๊ตเค็มๆมากินด้วย จานนี้ก็อร่อยแต่เราว่าข้าวโอ๊ตเค็มนำไปหน่อย ต้องกินพร้อมกับเครื่องเคราอื่นๆในจาน
จานหลักจานสุดท้าย Lamb roulade, house made ricotta, olive brined spinach, parisenne gnocchi, lamb jus ($24) จานนี้ไม่ชอบเพราะเวลากินได้กลิ่นแกะชัดเจนมาก คือมีกลิ่นสมุนไพรแต่ก็ยังกลบไม่มิด เสียดายมากเพราะแกะทำมาได้นุ่มพอดี Gnocchi ก็รสสัมผัสไม่ดีกระด้างๆแปลกๆ ที่ดีคือซอสและริคอตต้าชีส
มาที่ของหวานกันบ้าง Chocolate creme brulee, honeycomb, salted caramel ice cream, lemon and bitter chocolate powder ($7) ครีมชอคโกแลตเข้มข้นมากเนียนมากชั้นดีที่หนึ่ง ไอติมคาราเมลหอม กินกับชอคโกแลตจะพอดี ได้ความกรอบและหอมจาก Honeycomb ส่วนผงมะนาวเขียวที่โรยมาไม่ค่อยได้กลิ่นเท่าไหร่ จัดว่าจานนี้ดีงาม รสชาติดีและได้รสสัมผัสครบทั้งนุ่มและกรอบ
โดยรวมทุกอย่างดีมากยกเว้นจานแกะ เป็นร้านที่กินแล้วอยากกลับไปกินอีก ยังเป็นแฟนคลับเชฟอย่างเหนียวแน่นต่อไป มี surprise ที่เมอแรงที่แถมมาตอนเก็บเงิน อร่อยมากกก กรอบนอกกัดเข้าไปละลายในปาก หอมมินท์นิดๆ มีชอคโกแลตขมตัดรส
Send this to a friend