ร้าน L’Abattoir อาหารฝรั่งเศส

วันนี้มีร้านอาหารฝรั่งเศสมาแนะนำค่ะ L’Abattoir ชื่อร้านก็เป็นภาษาฝรั่งเศส แปลว่าโรงฆ่าสัตว์เพราะละแวกที่ตั้งของร้านเมื่อก่อนนี้ทำธุรกิจนี้กัน

เริ่มที่ขนมปังอันนี้จ่ายเพิ่ม มีบริออชผสมเบคอนเค็มๆหอมๆ อีกอันคล้ายๆพัฟเกลียวหอมเนย และอันสุดท้ายกรอบบางหอมเครื่องเทศที่โรยมาด้านบน
อาหารวันนี้เป็นแบบ 3 คอร์ส เริ่มที่อาหารเรียกน้ำย่อย จานแรก Cured Albacore tuna, Fried polenta, corn and jalapeno dressing เป็นปลาทูน่าดิบ กินกับ polenta ทอดกรอบ ตัว polenta กรอบนอกนุ่มใน ข้าวโพดย่างหอมหวานดีมีรสเผ็ดนิดๆจากพริก Jalapeño มีเกรบฟรุทเปรี้ยวๆให้ความสดชื่น แต่บางคนอาจไม่ชอบรสขมที่มากับเกรบฟรุท
อาหารเรียกน้ำย่อยอีกจาน Duck raviolo เป็นราวิโอลีเป็ด เป็ดปรุงมานุ่มหอมผสมกับฟักสควอชนุ่มๆ เห็ดที่โปะมาด้านบนกรุบๆดี จานนี้โดยรวมรสอ่อนไปหน่อย
จานหลักกันบ้าง จานแรก Milk braised lamb shoulder แกะเสิร์ฟมากับผัก brussel แกะเคี่ยวจนนุ่มแล้วทอดแค่ผิวเกรียมเล็กน้อย แกะนุ่มดี มีกลิ่นแกะนิดนึงพอรู้ว่าเป็นแกะ ผักปรุงมาสุกพอดี
จานหลักจานที่สอง Smoked filet of Pacific ling cod ปลาทอดหนังกรอบเกรียว กินกับที่โรยมากรอบๆเค็มๆอร่อยมาก เนื้อปลาข้างในยังนุ่มอยู่หวานอร่อย รีซอตโต้ข้างล่างก็อร่อยมาก นุ่มหนึบพอดี ผสมกับดอกกะหล่ำที่สุกนุ่ม ครีมมี่พอดีไม่เลี่ยน
ของหวานจานแรก Ricotta cheesecake ชีสเค้กนุ่มเนียนมีแพชชั่นฟรุตเจลลี่ตัดเลี่ยนด้านบน และมูสมะนาวรอบๆ มีนำ้ตาลรสมะนาวโรยให้รู้สึกกรุบๆ อร่อยให้เต็ม
จานที่สอง Sticky toffee pudding, Whipped crème fraiche ตัวพุดดิ้งนุ่มดูดซับท๊อฟฟี่คาราเมลเข้าไปกินแล้วอร่อยแบบชุ่มฉ่ำแต่หนักแน่น กินกับครีมที่ตีแลัวเบาๆรสเปรี้ยวนิดๆมันพอดี แต่สำหรับเราให้ครีมมาเยอะไปหน่อยกินแล้วไม่สมดุลย์
สรุปโดยรวมอร่อยถูกปากบางจาน รสเบาๆ ใครที่ชอบอะไรเข้มข้นรสจัดคงไม่ถูกปาก ของหวานอร่อยติดใจ
Send this to a friend