ร้าน Chambar อาหารเบลเยี่ยม

ช่วงนี้มีเทศการ Dine Out ในแวนคูเวอร์ แอดมินก็มีโอกาสไปชิมมากับเค้าเหมือนกัน ร้านที่แนะนำวันนี้คือร้าน Chambar ที่เราเคยไปกินมาแล้วและติดใจความดีงามของหอย! หอยตัวโตสุด สด หวาน ปรุงสุกพอดี เรียกได้ว่าดีที่สุดเท่าที่เคยกินมา พอมากินกับโปรโมชั่น Dine Out จะอร่อยเหมือนเดิมไหมมาดูกันจ้า

มาถึงก็เลือกอาหารจากลิสท์ก่อน สำหรับอาหารเรียกน้ำย่อย เลือกซุปกับหอยเชลล์ย่างไป เริ่มที่ซุป (Soupe de canardเป็นซุปดอกกะหล่ำรสนุ่มนวล เนียนดีมาก มีเป็ดย่างโรยอัลมอนด์ เป็ดย่างรสเหมือนเป็ดย่างจีนนุ่มหอมเครื่องเทศ กินกับซอสผักชีเขียวๆหอมดี มีซอสเผ็ดๆข้างและผักดองสับชิ้นเล็กๆตัดรส
หอยเชลล์ย่าง (Coquilles St. Jacques a la ‘Bob’) หอยสดหวานดึ๋งมาก ย่างสุกพอดี กินกับถั่วบดและองุ่นดองตัดรส อันนี้ให้คะแนนเต็ม
อาหารจานหลักบ้าง แน่นอนต้องเลือกหอย และอีกจานเป็นปลา วันนี้เลือกหอยในซอสกะทิและมะเขือเทศ (Congolaise) เพราะคราวที่แล้วกินแบบ Coquotte ไปแล้ว หอยตัวเล็กกว่าที่เคยกิน แต่ยังคงคุณภาพความสดและปรุงได้สุกพอดี ซอสรสมะเขือเทศจัดรู้สึกเปรี้ยวเกินไป คราวหน้ามากินคงสั่งแบบเดิม ฟรายด์อร่อยกว่าเดิม ตัวมันฝรั่งกรอบนอกนุ่มในครีมมี่ดีมาก

จานปลา (Curry d’omble de l’arctiqueอร่อยเกินคาดมาก เนื้อปลานุ่มหวานสุกพอดีและหนังกรอบเกรียวมีรสเค็มนิดๆ กินกับซอส parsnip & miso curry มีกลิ่นมิโซะหอมเค็มนิดๆ ตัดกับ kale ที่ปรุงมาเปรี้ยวๆ

มาถึงของหวาน เลือกชอคโกแลตมูสและชีสเค้กไป ชอคโกแลตมูส (La Barre de chocolate)พราลีนข้างล่างกรอบหอมเฮเซลนัท มูสนุ่มเนียนแบบแน่นๆหน่อย กินไปซักพักจะเริ่มรู้สึกหวานเกิน
ตัวชีสเค้ก (Gateaux de chèvreไม่แน่ใจว่าเพราะทำจาก goat cheese รึเปล่าทำให้รสสัมผัสไม่นุ่มเนียน เวลากินรู้สึกเป็นเม็ดๆในปาก ซอส speculoos รสแปลกๆคือไม่ควรเปรี้ยวแปร่งๆแบบนี้  ตัวแอปเปิ้ลเชอเบท์เปรี้ยวหวานอร่อยแก้เลี่ยนจากชีสเค้ก คาราเมลกรุบกรอบดีแต่ไม่ได้กลิ่น quince
สรุป อาหารอร่อยประทับใจ แต่ของหวานตกรอบ ดังนั้นสำหรับเรามากินแบบ A la carte จะเหมาะกับเรามากกว่าแบบสามคอร์สแบบนี้
Send this to a friend