ร้าน Beta5 Chocolates ครีมพัฟ

สำหรับรีวิวร้านอาหาร แอดมินขอบอกเลยว่าร้านที่จะรีวิววันนี้เป็นร้านที่ดีงาม เลอค่าที่สุดของปีนี้เลย เพราะทีแรกแอดมินก็คิดจะมี New Year  Resolution ว่าจะลดละเลิกของหวานเพื่อสุขภาพ ปรากฏว่าพอมาเจอร้านนี้คือถ้าไม่มากินคือจะเสียใจกับตัวเองมากที่พลาดร้านดีๆแบบนี้ เป็นอันว่า New Year Resolution อันนี้ขอล้มเลิกไปเปลี่ยนเป็นหาอะไรอร่อยๆกิน ไม่อร่อยไม่กินให้อ้วนฟรี ขออ้วนแบบมีคุณภาพ 555

ร้านนี้ชื่อ Beta5 Chocolates เป็นร้านที่เพื่อนแนะนำมาว่าเป็นร้านของเพื่อนนักเรียน UBC ที่เรียนปริญญาเอกด้วยกันแต่ทำไปทำมาร้านรุ่งเรืองมากเลยลาออกทำร้านเต็มตัว ฟังแล้วอยากพิสูจน์ขึ้นมาทันทีว่าจะอร่อยแค่ไหน ร้านนี้เป็นร้านชอคโกแลตเล็กๆแต่อัดแน่นด้วยคุณภาพ เพราะได้ไปประกวดและกวาดรางวัลมามากมายเช่น Top 10 Chocolatiers in North America, 2012 International Chocolate Awards และ 2013 International Chocolate Awards

เนื่องจากเรามาครั้งแรกเลยลอง Award-winning Signature Chocolates มี 12 รสในหนึ่งกล่อง รีวิวตามลำดับดังนี้

  1. Imperial Stout ได้กลิ่นแอลกอฮอล์ชัด ชอคโกแลตนุ่มนวลไม่หวาน
  2. Crispy Praline มีความกรุบกรอบของพราลีน หอมเฮเซลนัท กินแล้วเพลินที่สุด
  3. Fishermen’s Friend ได้กลิ่นลูกอม fisherman’s friend จริงด้วยแต่ก็ไม่เยอะจนกินชอคโกแลตไม่อร่อย แต่ได้ความตื่นเต้นมากกว่า
  4. Earl Grey อันนี้ได้กลิ่นชามาชัดมากหอมละมุนไปกับชอคโกแลต
  5. Banana เป็นไวท์ชอคโกแลตข้างในใส่ไส้ครีมกล้วย ครีมหอม ราชาตินุ่มนวลไม่หวานเกิน ชอบมาก
  6. Salted Chocolate Caramel เป็นคาราเมลหนึบ ไม่หวานเกิน มีความเค็มนิดๆแทรกเข้ามา อร่อยห้าดาว ไม่เหมือนคาราเมลที่เคยกินมาก่อนหน้านี้อันนี้คือ The best จริงๆ
  7. Bay Leaf ชอคโกแลตนุ่มๆมีกลิ่นใบกระวานจางๆ หอมแปลกดี
  8. The Whole Cherry ใครชอบไส้ผลไม้คือใช่ ข้างในเป็นเชอรี่ผสมบัลซามิก รสเปรี้ยวหวาน พอกินกับชอคโกแลคที่ขมนิดๆเคลือบข้างนอกคือพอดี
  9. Jasmine Tea หอมชามะลิชัดมาก อร่อยนุ่มนวล

ส่วนรสอื่นๆแอดมินอีกคนก็บอกว่าอร่อยทุกอย่าง สรุปว่าชอคโกแลตร้านนี้มีข้อเด่นคือไม่หวานแสบไส้แบบร้านฝรั่งอื่นๆ ชอคโกแลตคุณภาพดีมาก มีรสชาติใหม่ๆให้ลิ้มลอง เป็นการผสมผสานที่แปลกแต่ดีงาม ครั้งหน้าต้องมากินรสอื่นๆให้ครบรวมทั้งคาราเมลแบบเต็มๆทั้งกล่อง
นอกจากชอคโกแลตที่จะอร่อยห้าดาวแล้ว อีกอย่างที่ไม่ควรพลาดคือ Cream Puffs เป็นแป้งชูว์ที่มีคุกกี้กรอบๆบนผิว ไส้เป็นคัสตาร์ดผสมวิ้ปครีม เราเลือกมาชิมสี่รส ตามนี้
  1. Vanilla Cream Puff แป้งเปลือกนอกกรอบบาง แต่ไม่แข็งกระด้าง หอมกลิ่นวนิลามาก หวานนิดๆกำลังดี
  2. Salted Caramel Cream Puff ตัวแป้งเหมือนกัน แต่ตัวครีมมีคาราเมลเข้ามาผสมด้วย และยังมีคาราเมลหยอดข้างบนให้ความหอม หนึบ หวาน เค็มนิดๆอร่อยมาก
  3. Dark chocolate and Caramel Cream Puff อันนี้ตัวแป้งเป็นรสชอคโกแลต เข้มข้นไปอีกแบบ ครีมคัสตาร์ดเป็นรสชอคโกแลต ข้างในยังมี ชอคโกแลตการ์นาช อีกลูกนึงเต็มๆ ได้รสชอคโกแลตเต็มปากเต็มคำ
  4. Vietnamese Coffee Cream Puff อันนี้จะได้กินครีมสองแบบ แบบแรกคือคัสตาร์ดครีมรสกาแฟผสมวิ้ปครีมอร่อยแบบเบาๆ และครีมกาแฟและนมข้น รสเข้มข้นอร่อยทั้งคู่

สรุปครีมพัฟอร่อยทุกรส แป้งบางอร่อยมีความหวานหอมกรุบๆ ไส้อัดแน่นทุกลูก ครีมเบาๆไม่หวาน รสชาติแต่ละอันชัดเจน คาดว่ารสอื่นคงอร่อยเหมือนกันต้องไปลองให้ครบ

บทสรุปร้านนี้คือที่สุดแห่งร้านของหวานในปี 2014 อร่อยถูกปากทุกอย่าง ไม่หวานเกินไป วัตถุดิบดี คุณภาพคุ้มกับเงินที่จ่ายไป บริการดีและรวดเร็ว ต้องได้มากินซ้ำอีกแน่นอน

Send this to a friend