ร้าน Lupo Restaurant อาหารอิตาเลียน

วันนี้ขอแนะนำร้านอาหาร Italian ที่เติมเต็มชีวิต (ขนาดนั้น!) คือร้าน Lupo restaurant เริ่มจากที่เราไปกินร้าน Lupa ที่ NYC แล้วหลังจากนัน้เรากลับมากินอาหาร Italian ที่ Vancouver แล้วยังไม่เจอร้านไหนเทียบรัศมีได้ เลยเป็นภารกิจว่าจะต้องหาร้านที่เทียบเคียงให้ได้ จนมาเจอร้าน Lupo นี่แหละที่รู้สึกว่าโอเค ถ้าอยากกิน Italian fine dining ก็มาจัดที่ร้านนี้ไม่ผิดหวัง

เริ่มที่อาหารเรียกนำ้ย่อยก่อน Octopus Carpaccio เป็นปลาหมึกยักษ์สไลด์บางๆปรุงรสมาได้เค็มหวานอ่อนๆ ก่อนกินบีบเลมอนนิดเพื่อความสดชื่น ปลาหมึกรสสัมผัสดีมากไม่เหนียวซักนิด ปรุงรสมาได้พอดี กินกับผักและเนื้อปลาหมึกหั่นเต๋าก็ได้เนื้อได้หนังดี นำ้มันมะกอกที่ราดมาก็หอมนุ่มนวล แล้วก็ทำหน้าที่ได้ดีมาก คือกินเสร็จแล้วความหิวพลุ่งพล่าน 555

จานพาสต้ากันบ้าง วันนี้ลอง Ricotta Gnocchi เลิศเลอจากตัว Gnocchi ที่นุ่ม หอมชีส แล้วยังมีซอสมะเขือเทศที่รสชาติอร่อยเข้มข้น กินแล้วรู้เลยว่าที่ร้านทำเอง ส่วนตัวไส้กรอกก็ธรรมดา

จานหลักวันนี้สั่งเป็น Long Cod Saltimbocca เป็นปลาพันด้วย Prosciutto ราดด้วย Leek chowder ใส่กุ้ง โปะด้วยกุ้งย่าง กินเคียงกับ Spinach fritter ตัวปลามีใบเสจพันอยู่กับแฮมได้รสเค็มและหอมเข้ากันดี Chowder รสเข้มข้น พอกินกับปลาที่มีแฮมหุ้มอยู่จะได้รสเค็มนำ คือถ้าไม่กินพร้อมผักขมจะรู้สึกเค็มไปนิด กุ้งย่างมาหอมดี กุ้งในซอสก็ดึ๋งๆตามสไตล์กุ้งแช่แข็ง

ของหวานได้ลอง Tiramisu ประทับใจส่วนครีมที่ได้นุ่มนวลไม่หวานเกินไป หอมเหล้ากลิ่นกาแฟ ตัวคุกกี้แห้งไปนิดแต่ก็ยังได้รสกาแฟที่จุ่มลงไป แต่แห้งไปแบบนี้ก็ยังดีกว่าเปียกจนแหยะๆ สัดส่วนครีมกับคุกกี้คือดี ชอบครีมตู้มๆแบบนี้ ซอสชอคโกแลตที่ตกแต่งมาน้อยนิดแต่อร่อย

สรุปร้านนี้อร่อยทุกอย่าง ต้องมีกลับไปซ้ำอีกแน่นอน เนื่องจากร้านนี้คนแน่นมาก ควรโทรจองโต๊ะล่วงหน้า

Send this to a friend