ร้าน Les Faux Bourgeois อาหารฝรั่งเศส

เพื่อนชาวแคนาเดี่ยนได้แนะนำให้ลองมากินอาหารฝรั่งเศสร้านนี้ เพราะรสชาติดี ราคาสมเหตุสมผล เลยมาตามรอยซักนิดหนึ่ง

จานแรก Modules Marinieres เป็นหอยแมลงภู่อบไวน์ขาว เสิร์ฟมากับเฟรนชฟรายด์ หอยสด ปรุงรสดีมาก หอมกระเทียมกับพาสลีย์นิดๆ เฟรนชฟรายด์ทอดดีกรอบนอกนุ่มใน แนะนำเลยจานนี้

จานถัดมา Canard Confit เป็นขาเป็ดตุ๋นในนำ้มันจนนุ่มมากแล้วอบให้ผิวกรอบอีกที เป็ดนุ่ม มีรสเค็มนิดๆ ซอสที่ราดหอม รสเค็มกำลังดี สลัดที่มาพร้อมกันก็อร่อย โรย goat cheese และหอมแดงดอง นำ้สลัดเชอรี่เปรี้ยวและหอมดี

จานถัดมา Le Steak Fries เป็นสเต็กเสิร์ฟมากับเฟรนชฟรายด์ มีซอสให้เลือก เราสั่งไปสองแบบ คือ red wine shallot และ green peppercorn cream สำหรับเรา red wine shallot หอมและเข้มข้นกว่า ได้คะแนนนำไป ส่วนเนื้อสเต็กเราเฉยๆ เพราะใช้ส่วนที่ไม่ค่อยมีมันแทรกมากเท่าไหร่

อาหารหลักจานสุดท้าย Filet De Boeuf Grille เป็นสเต็กเนื้อสันใน คราวนี้เลือกให้เสิร์ฟกับ herb butter เครื่องเคียงคือ potato gratin กับผัก เนื้อนุ่มดี เนยหอมสมุนไพร มันฝรั่งอบมาได้นุ่มกลมกล่อมไปกับชั้นครีม

มาถึงของหวานกันบ้าง จานแรก Classic creme brulee เป็นแบบครีมคัสตาร์ดเข้มข้นแต่ไม่หวานเกิน กินกับนำ้ตาลไหม้ข้างบนกรุบๆอร่อยดี อันต่อมา Chocolate silk cake, nut crust เรากินแล้วรู้สึกเหมือนกิน chocolate tart มากกว่า คือเนื้อเค้กจะเป็นแบบชอคโกแลตแน่นๆ ฐานด้านล่างจะกรุบๆหอมถั่ว hazelnut

Send this to a friend