ร้าน Earnest Ice Cream ไอศครีมสุดฮิตที่ Vancouver

เราพยายามหาไอศครีมที่ Vancouver กินมาหลายร้านมาก ในที่สุดเราก็ได้มาเจอร้านนี้ Earnest ice cream พอลองชิมแล้วชอบมาก อยากร้องเพลงตามหากันจนเจอของพี่เบิร์ดเลย

ร้านนี้มีให้เลือกทั้งแบบโคนหรือแบบไพน์ที่ใส่มาในโถแก้วที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สำหรับคนกระเพาะใหญ่แบบเราขอลุยแบบโถแก้วไปเลยเพื่อความอิ่มเอมใจ

ร้านนี้มีไอติมให้เลือกไม่เยอะ จะมีรสประจำๆเช่น Salted Caramel, Whiskey Hazelnut, London Fog, Chocolate และ Tahitian Vanilla ตั้งคอยไว้เสมอ ส่วนรสอื่นๆก็จะเวียนๆกันไปอีกสี่-ห้ารส นอกจากนี้ยังมีแบบไม่ใส่ครีมแต่ใส่กะทิแทนสำหรับคนที่กิน Vegan

วันนี้เราเหมาไอติมมาดังนี้ Whiskey Hazelnut กินแล้วกรี๊ดกร๊าดเลย เพราะหอมเหล้า ใส่ถั่วมาแบบไม่อั้น หอมถั่วใหม่ๆ ไม่หวานเกิน ตัวไอติมเนียนเข้มข้น

อันถัดมา London Fog เป็นไอติมชา Earl Grey ที่ใส่ชามาแบบเยอะ ไม่ได้เป็นแค่กลิ่นวิญญาณชาแบบที่อื่น หอมชามาก หวานพอดิบพอดี มีความหอมมันตัดรสชานิดๆไม่เลี่ยนเลย ใครคิดถึงไอติมชาไทยมาลองกินอันนี้เราว่าพอแทนกันได้

ลองรสแปลกๆบ้าง Peanut Butter and Jam คือพวกเราจะชินกับแซนวิชไส้เนยถั่วกะแยมแต่อันนี้มาเป็นรูปแบบไอติม จะเห็นว่าจะมีแยมแทรกมาในไอติมเป็นสายเลย ไอติมใส่เนยถั่วมาเยอะแบบเหมือนกินเนยถั่วแต่เย็นๆ ตัดเลี่ยนด้วยแยม Raspberry เปรี้ยวๆ เราว่ารสนี้เข้มข้นมากเหมาะกับการกินแค่ไม่กี่คำ เพราะแอบเลี่ยนเร็วกว่ารสอื่น ถ้าคนไม่ชอบเนยถั่วไม่แนะนำ แต่ถ้าชอบขอให้ไปโดน

ลองแบบไอติมซันเดย์บ้าง เป็นไอติมรสวนิลาราดชอคโกแลตซอส เชอรี่เชื่อมในเหล้า Bourbon จัดว่าแซ่บจริงทั้งไอติมและซอส เข้มข้น หวานพอดี

สรุปร้านนี้แม้ไกลเพียงใดก็ต้องไป ไอติมนุ่มเนียน เข้มข้น ไม่หวานเกิน ไอติมแซ่บทุกรส นอกจากนี้โถแก้วไอติมถ้าเราเอาไปคืนจะได้เงินกลับมาหนึ่งเหรียญด้วย

Send this to a friend