ร้าน Toshi Sushi อาหารญี่ปุ่น

ร้านอาหารญี่ปุ่นระดับตำนานของ Vancouver ร้านนี้ดังมาก ต่อคิวนานมาก ถ้ามาไม่พร้อมกันหรือมากินมากกว่า 6 คนอาจไม่ได้กิน อร่อยที่ปลาสดมาก ทั้งเชฟและคนเสริ์ฟเป็นคนญี่ปุ่นหมดเลย เราเรียนน้ำย่อยด้วยอาหารกินเล่นที่หลายคนชอบสั่งคือมะเขือเผาย่างมิโสะหวาน มะเขือยาวจะถูกผ่าครึ่งและย่างมาทั้งเปลือกจนนุ่ม เนื้อมะเขือถูกทาด้วยมิโสะปรุงรสให้หวานนำเค็มตาม อร่อยละมุนมาก เนื้อมะเขือถูกย่างจนนุ่มและมีรสหวานในตัวพ่วงไปกับความหอมและรสเค็มหวานกำลังดี ฟินเลย ส่วนอีกจานคือปูนิ่มทอดกรอบ ร้านนี้ทำได้ดี ปูแบบมีเนื้อมีหนังไม่ได้มีแต่เปลือก รสเค็มนิดๆและได้ความหวานจากปู เปลือกข้างนอกกรอบเกรียว เมนูนี้อร่อย ขอแนะนำให้ลอง

เสียดายที่ซาซิมิโทโร (Fatty tuna) หมด เลยต้องสั่งซาชิมิแซลมอนและฮามาจิมาแทน แซลมอนร้านนี้เป็นชนิด Sockeye ไม่ใช่แบบแซลมอนเลี้ยง เนื้อปลาจะไม่มันมากเท่าแบบเลี้ยงแต่เนื้อปลาจะนุ่มและมีรสหวานในตัวเอง

ส่วนปลาฮามาจิก็สดเด้งดึ๋งดี ไม่มีกลิ่นคาว นอกจากปลาจะรสชาติดีแล้ว เรายังชอบที่หั่นมาได้หนาพอดี บางร้านบางจนไม่ได้รสปลา บางร้านก็หนาไปกินแล้วมันไม่สมดุล เรียกว่าปลาดิบจากนี้ทดแทนที่ไม่ได้กินซาซิมิโทโรได้เลย ถือว่ามาแล้วไม่เสียเที่ยวจริงๆ

ต่อมาเป็นพวก Roll ต่างๆ เริ่มจาก Rainbow roll ข้างนอกจะถูกหุ้มด้วยปลานานาชนิด กินแล้วได้ปลาหลายรสภายในโรลเดียว อร่อยคุ้ม ส่วนอีกอันคื่อ Spider roll ข้าวปั้นไส้ปูนิ่ม ปูนิ่มกรอบนอกนุ่มใน อร่อยจริงจ้า

Roll ที่อยู่หน้าสุดเรียกว่า Dragon roll เหมาะสำหรับคนทีชอบกิน Avocado และเทมปุระกุ้ง ถัดไปคือข้าวปั้นแบบกล่อง (Box sushi) จะเป็นข้าวอัดมาในพิมพ์มีหน้าแซลมอนและหอยเชลล์ เพิ่มความหอมด้วยเลมอนที่ถูกแทรกไว้กับปลาแซลมอน

Alaska roll จะมีปลาแซลมอนหั่นพอดีคำวางไว้ข้างบน ส่วนไส้ข้างในจะเหมือนกับ California roll

ร้านนี้ปิดวันอาทิตย์และวันจันทร์ ส่วนวันอื่นเปิดตั้งแต่ 5pm – 10pm ไม่รับจองโต๊ะทางโทรศัพท์ ต้องไปเขียนชื่อต่อคิวที่ร้านเท่านั้น

Send this to a friend