ร้าน Specialty Chicken & Wonton House ข้าวมันไก่และหมูกรอบขั้นเทพ

ถ้าใครอยากกินข้าวมันไก่ที่ Vancouver ขอแนะนำร้าน Specialty Chicken & Wonton House โดยจะมีเมนูไก่ที่ใช้ไก่บ้านทำ จะให้เนื้อสัมผัสเด้งๆ พอมาถึงร้านเราก็สั่งรัวๆดังนี้ ไก่บ้านต้มแบบไหหลำ เป็ดซีอิ๊ว หมูกรอบ คะน้าผัดกุ้ง เวลาสั่งไก่เค้าจะถามว่าเราด้วยว่าจะเอาข้าวสวยหรือข้าวมัน เนื่องจากอยากกินข้าวมันไก่กัน เลยสั่งข้าวมันมากินคู่กับไก่ต้ม

ไก่บ้านต้มใส่เกลือเค็มนิดๆ หนังบางกรุบ เนื้อมีความหนุบแต่ไม่เหนียว เวลาเคี้ยวมันจะสู้ฟันดีกว่าไก่เลี้ยง เวลากินจิ้มน้ำจิ้มต้นหอมและขิงในน้ำมันนิดหน่อย สำหรับคนไทยที่คุ้นกับน้ำจิ้มเต้าเจี๊ยวจะต้องพกไปเองแบบเรา คนจีนต้มไก่เก่งมากเป๊ะมาก สุกพอดีเนื้อนุ่มหนึบอร่อย
ข้าวมันร้านนี้ยังไม่โดนมาก ข้าวเม็ดสวยดีแต่รสชาติและความหอมยังไม่ใช่อ่ะจอร์จ ถ้าสั่งกับข้าวร้านนี้จะแถมซุปฟรี ซุปถั่วจืดๆเอาไว้ซดล้างปาก ไม่มีอะไรโดดเด่น

มาถึงเป็ดซีอิ้วกันบ้าง คล้ายๆเป็ดพะโล้บ้านเราแต่ไม่หวานเท่า รสชาติเค็มนำหวานตามนิดๆ เนื้อเป็ดนุ่มอร่อย ไม่มันจนเกินไป หอมซีอ้วและเครื่องเทศจีนบางๆ ไม่ฉุน เราเอาน้ำจิ้มซีฟู้ดไป จิ้มน้ำจิ้มเปรี้ยวๆตัดเลี่ยนและรสชาติเป๊ะแบบที่ไทยเลย

หมูกรอบ บอกเลยว่ามันใช่มาก หนังกรอบเกรียว เนื้อนุ่ม สัดส่วนเนื้อและมันพอดีกัน รสเค็มนิดๆ แต่ร้าน BBQ Master กลิ่นเครื่องเทศจะเข้มกว่านิดนึง จานสุดท้ายคะน้าผัดกุ้ง เป็นคะน้าลวกราดหน้ากุ้งผัด ผักกรุบกรอบดี กุ้งดึ๋งๆแบบกุ้งแช่แข็ง รสอ่อนไปนิดสำหรับเรา นอกจากนั้นทางร้านนี้ยังมีบะหมี่และเกี๊ยวกุ้งขายอีกด้วย

Send this to a friend