ร้าน Mink Chocolates ช็อกโกแลตเน้นๆ

หนาวๆแบบนี้การได้ไปซัดโฮกอะไรร้อนๆคงจะดีเป็นแน่แท้ เราเลยตัดสินใจว่าไปจิบ hot chocolate ที่ Mink chocolates กันในวันนี้

ไปถึงเราก็สั่งรัวๆ อันแรก 70% cacao hot chocolate เพื่อจะให้ได้รสช็อกโกแลตเต็มๆ เราว่าร้านนี้เลิศจริงสำหรับอันนี้ คือมันพอดีทั้งความเข้มข้นของช็อกโกแลต ความหวานมัน คือเราเคยไปกินบางร้านมันจะเข้มข้นเกินจนรู้สึกติดคอ แต่ร้านนี้ยังได้รสช็อกโกแลตที่กินแล้วรู้สึกนุ่มนวลอบอุ่น

สั่ง Belgian Monkey มาแกล้มด้วย เป็นวอฟเฟิลเสิรฟมากับกล้วย เราว่าอันนี้เราพลาด เพราะวอฟเฟิลทำทิ้งไว้แล้วมันจะชืดๆ วิปครีมราดมาแบบไม่มีศิลปะใดๆทัังสิ้น กล้วยเฉยๆ มีซอสชอคโกแลตที่ราดมาที่ดีหน่อย แต่รวมๆแล้วไม่แนะนำให้สั่ง

ต่อมาเราสั่ง Blended Iced Chocolate เป็นช็อกโกแลตปั่นทำมาได้เริ่ดอีกเช่นกัน หวานมันกลมกล่อม กินแล้วสดชื่นบลิ้งๆ

เรายังไม่จบจ้าสั่งช็อกโกแลตมากินอีก แบบแท่งรส Greetings from Canada  กับอีกอัน Bacon in eggs ช็อกโกแลตแท่ง Greetings from Canada ตัวช็อกโกแลตข้างนอกเป็นช็อกโกแลตนม กัดเข้าไปจะเป็นคาราเมล maple syrup  คาราเมลที่หอมและไม่หวานเกินไปไหลออกมา!  มีถั่ว Pecan หอมๆด้วยเริ่ดจริงๆ เราว่าถ้ากลับไทยเราจะซื้อกลับไปฝากเพื่อนเพราะมันมีความเป็นแคนาดาเต็มเปี่ยมเลย

ส่วนอันที่เป็นรสเบคอนมันดีมากจริงๆ ตัวช็อกโกแลตที่เคลือบรอบๆกรอบอร่อย พอกัดเข้าไปข้างในจะได้รสช็อกโกแลตก่อนจากนั้นเราจะรู้สึกถึงเบคอนกรอบชิ้นเล็กๆข้างใน คือเบคอนจริงไม่ใช่แบบสังเคราะห์ อร่อยหวานมันหอมเบคอน รสสัมผัสกรุบๆเลิศไม่มีอะไรจะติ

สามารถติดตามเรื่องราวที่น่าสนใจ ได้ที่ www.facebook.com/vancouverthai หรือเว็บบอร์ดคนไทยในแคนาดา https://forum.vancouverthai.com

Send this to a friend