ร้าน Craft Beer Market มีเบียร์ให้เลือกมากมาย

หลังจากที่ด้อมๆมองมานานว่าสร้างเสร็จแล้วจะเป็นอย่างไร พอเปิดปุ๊ปพวกเราก็เฮกันมาลองอย่างรวดเร็ว Craft Beer Market เป็นร้านที่รวบรวมเบียร์สด ไวน์ ค็อกเทลและเหล้าไว้มากที่สุดในแคนาดานะเออ เนื่องจากเรามาจี๊ดกันตั้งแต่อาทิตย์แรกที่เปิดคนจึงเยอะมาก รอไปเลยสองชั่วโมงครึ่ง ระหว่างรอถ้าใครหิวก็ไปกินอะไรรองท้องได้ที่ Urban fare ร้านค้าที่อยู่ติดกัน

เริ่มที่บรรยากาศก่อน เราจะเห็นท่อส่งเบียร์เรียงรายบนเพดานลงมาถึงกลางร้านอลังการดาวล้านดวงมาก มีถังเบียร์หลากหลายยี่ห้อจากทั่วโลกมาให้เราตื่นตาตื่นใจ

เริ่มที่อาหารเรียกน้ำย่อย จานแรก chicken wings เราสั่งแบบ spicy ปรากฏว่าพลาด 555 ไก่ทอดเฉยๆแต่ซอสคือเปรี้ยวทาบาสโกเด่นเกินจะทน จานถัดมา coconut curry steamed mussels เป็นหอยนึ่งในซอสแกงเขียวหวาน จานนี้ทำได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อ เพราะปกติร้านอาหารฝรั่งจะทำแกงได้จืดๆไม่หอมไม่ใดๆทั้งสิ้น แต่จานนี้พริกแกงทำเองจ้า เลยมีกลิ่นเครื่องเทศกลิ่นตะไคร้ใบมะกรูดชัดเจน แต่ไม่เผ็ดนะ รสอ่อนๆนัวๆ หอยสดหวานดี เวลากินก็เอาขนมปังจิ้มซอสนิดๆอร่อย

เริ่มจานหลักบ้าง Brooklyn steak sandwich เสิร์ฟมาเป็นขนมปังบาเกตทาซอส Chipotle aioli เผ็ดนิดๆไส้สเต็กเนื้อ ที่เราสั่งสุกแบบ medium rare ก็ได้ตามที่สั่งจริง เป๊ะมาก กินคู่กับหอมทอดและมันฝรั่งทอด จานนี้เนื้อ ขนมปังและซอสดีนะ แต่มันฝรั่งทอดเหี่ยวๆไม่อร่อย หอมทอดเฉยๆ ส่วนอีกจานคือ House made bolognese พาสต้าเส้นทำเองซอสเนื้อบด ตัวพาสต้าอยากให้ดึ๋งกว่านี้นิด แต่ซอสเนื้อคือเลิศจริง รสมะเขือเทศ เนื้อ เครื่องเทศสมุนไพรมันลงตัวมาก

Dark beer braised beef brisket เนื้อที่อบกับเบียร์มาสิบชั่วโมง เสิร์ฟกับมันบดและหอมทอด เนื้อตรงที่ติดมันหอมอร่อยแทบละลายในปาก ตรงที่ไม่มันก็อร่อยแต่ชอบมันๆมากกว่านุ่มกว่า มันบดเทพมากเนียนนุ่มครีมมี่ที่สุด ซอสที่ราดมาก็อร่อย หอม หอมทอดอันเดียวกันกับที่กินกับเบอร์เกอร์ ส่วนของหวานไม่ได้สั่งเพราะอาหารจานค่อนข้างใหญ่ท้องใกล้ปริ แต่ทีเด็ดร้านนี้ยังไม่หมด คนรินเบียร์หน้าตาดีเดินกันขวักไขว่ มีคนนึงหน้าเหมือน Thor เลยอ่ะ ประทับใจมาก คริๆ

Send this to a friend