ร้าน Marutama ramen ราเมนน้ำซุปไก่

มีร้านราเมงเปิดใหม่ดึงดูดให้พวกเรามาชิม เพราะมีการทำเส้นสดหน้าร้าน พอถึงเวลาที่มาลุยจริงๆมาดึกไปจ้า เลิกทำเส้นไปแล้ว เราสั่งไปสองแบบคือรสดั้งเดิมกับรสเผ็ด พอยกมาแยกไม่ออกจ้า คือไม่มีสีพริกอะไรเลย แต่พอชิมมีรสเผ็ดนิดๆกำลังดีจากราเมงรสเผ็ดนะ แต่รู้สึกชอบรสดั้งเดิมมากกว่าเพราะรสไก่นวลๆดี

ราเมงร้านนี้จะเป็นราเมงซุปไก่ที่เข้มข้นระดับโลก คือมันจะมีอีกร้านที่เคยกิน Motomachi shokudo  ถือว่าเป็นระดับอนุบาลไปเลย  ร้านนี้ซุปหอมไก่มากๆ ข้นนิดๆ เค็มกำลังดี คือรู้สึกมีกำลังวังชาหลังกินเลย (ไม่รู้ว่าคิดไปเองรึเปล่า) เส้นเหนียวนุ่มดี สาหร่ายหอมกรุบนิดๆ เสียดายหมูชาชูรสชาติดีแต่มาแบบเนื้อล้วนไม่มีมันแทรก ชอบหมูชาชูแบบมันแทรกเยอะๆนุ่มละลายในปาก ที่เด็ดอีกอย่างคือไข่ต้มยางมะตูม ต้มพอดีและแช่ซีอิ๊วได้รสเค็มนิดๆ เวลากินมีกระเทียวเจียวแผ่นๆให้โรยแกล้ม เราว่ากรอบดีแต่ไหม้ไปนิดทำให้ขม

นอกจากนี้ถ้าไม่อิ่มอยากเติมเส้นก็มีให้สั่งด้วย แอบดูจากโต๊ะข้างๆสั่งไปแป๊ปเดียวก็ได้แล้ว รวดเร็วทันใจดีมาก ร้านนี้เป็นร้านสาขามาจากญี่ปุ่น นอกจากนี้ยังมีสาขาที่มาเลเซีย สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย สรุปว่าร้านนี้ชอบ แต่มีเมนูให้เลือกน้อย กินบ่อยๆอาจจะเบื่อได้

Send this to a friend