ร้าน RauDZ อาหารฝรั่งชื่อดังที่เมือง Kelowna

วันนี้ได้มีโอกาสมาเที่ยว Kelowna, BC เลยได้มาลองร้าน RauDZ ที่บอกว่านำวัตถุดิบท้องถิ่นมาใช้ในอาหารของร้าน จานแรกถือเป็นจานเด็ดคือ RJB burger ที่จะรวมสิ่งดีงามไว้จานเดียว เนื้อเบอเกอร์ย่างมาแบบ medium rare (สั่งได้ว่าจะเอาสุกแบบไหน) เนื้อนุ่ม ปรุงรสเค็มนิดๆที่ผิว หอมจากการย่าง โปะด้วยเนื้อปูปรุงรส เนื้อปูสดหวานเด้ง กินแกล้มกับมันฝรั่งอบในไขมันเป็ด เนื้อมันฝรั่งนุ่มนวลสุกกำลังดี หอมอร่อยมากๆๆๆ มายองเนสปรุงรสดีมากไม่เลี่ยนรสชาติเค็มมันเปรี้ยวนิดๆ แต่ผักย่างดิบไปนิด แต่ถ้าใครชอบผักแบบกรอบๆอาจจะชอบ

จานที่สอง เป็นจานปลาประจำวันที่เชฟเลือกให้ วันนี้ได้ปลา Halibut ราดด้วย Olive relish ปลาปรุงสุกพอดีเลิศเลอมาก olive relish มีรสเค็มมันเผ็ดนิดๆกลมกล่อม ซอสบีทรูทก็ดี รสหวานนิดๆ เครื่องเคราอื่นๆในจานอร่อยเลิศทั้งหมดไม่มีอะไรจะติ

มาของหวานกันบ้าง RauDZ signature dessert เป็นเค้กชอคโกแลตเนื้อนุ่มผสมแอลมอนด์กรุบๆ กินกับซอสสตรอเบอรี่และไอติม เค้กหวานเกินไปสำหรับเรา ซอสกับไอติมดีแต่ไม่โดดเด่น ซอสชอคโกแลตเฉยๆ ส่วนของหวานอีกจาน chocolate caramel crunch  เป็นไอติมคาราเมลกินกับคาราเมลที่ผสม baking soda อบให้กรอบๆ ไอติมถ้า creamy กว่านี้จะดีมาก คาราเมลกรอบแต่หวานเกินไปสำหรับเราไม่ผ่าน พอกินเสร็จทุกอย่างจะมีอมยิ้มมาแจกคนละอัน อร่อยดีหอมราสเบอรี

สรุปประทับใจมาก คนแน่นมาก รอนานมาก คือร้านนี้ ถ้าคราวหน้ามา Kelowna อีกต้องมากินอีกแน่นอน

Send this to a friend